อยากได้บ้าน...... แต่กู้คนเดียวไม่ผ่าน, เรากู้ร่วมกับใครได้บ้าง!!!





     
     สำหรับหลายๆ คนที่กำลังมองหาบ้าน , คอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์อื่นๆ  ที่กำลังประสบปัญหาติดอยู่ที่ตัวเลขของการกู้ และ ไม่มีเงินสด หรือกำลังการกู้เราไม่ผ่าน แต่ไม่ต้องหมดหวังนะคะ เพราะเราสามารถหาผู้มาร่วมกู้ เพื่อให้ได้ยอดเงินที่สามารถยื่นซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้

     ซึ่งมันก็มีข้อกำหนดเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร เพราะเราไม่สามารถที่จะร่วมกู้กับใครก็ได้ ซึ่งผู้กู้ร่วมก็จะอยู่ในสถานะลูกหนี้คนหนึ่งที่ทางธนาคารจะต้องพิจารณาในส่วนของการอนุมัติสินชื่อจากรายได้และรายจ่าย หนี้สินเช่นเดียวกัน

     วันนี้เราจะมาดูกันว่า ตามกฎเกณฑ์เบื้องต้น เราสามารถที่จะร่วมกู้กับใครได้บ้าง




1.      คนที่ใช้นามสกุลเดียวกัน
     ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่อ คุณแม่ ,พี่น้องตามสายเลือด รวมไปถึงบรรดา ญาติๆ ได้หมดเลยนะคะ ขออย่างเดียวคือ ต้องใช้นามสกุลเดียวกัน
ในกรณีนี้ บางธนาคารอาจมีข้อยกเว้นให้ทางคุณพ่อ, คุณแม่บุญธรรม ร่วมกู้ได้ค่ะ


2.      พี่น้องตามสายเลือด แต่ อาจจะคนละนามสกุล
     ในกรณีนี้ พี่น้องตามสายเลือดก็สามารถกู้ร่วมกันได้ค่ะ แต่อาจจะต้องมีการแสดงหลักฐานว่าเป็นพี่น้องกันจริงๆ ทั้ง จากสำเนาทะเบียนบ้าน หรือ สูติบัตร



3.      สามีภรรยา คู่สมรส
     สำหรับสามีภรรยา จะแบ่งเป็น 2 แบบ คือแบบจดทะเบียนสมรส และ ไม่จดทะเบียนสมรส ซึ่งสามารถทำการกู้ร่วมได้ทั้ง 2 แบบเลยค่ะ แต่ในกรณีที่ไม่จดทะเบียนสมรส อาจต้องใช้หลักฐานมาแสดงเพื่อยืนยันว่าเป็นสามีภรรยากัน เช่น การ์ดแต่งงาน หรือ ใบรับรองบุตร
     สำหรับบุคคลผู้ร่วมกู้ที่ต่างไปจากนี้ ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน, คนรู้จัก หรือแม้กระทั่งคู่หมั้น จะขึ้นอยู่กับการพิจารณา ของแต่ละธนาคาร ซึ่งอาจจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน หรือ ความยืดหยุ่นในการอนุมัติพิจารณาและใครที่ได้ผู้ร่วมกู้แล้ว ก็อย่าลืมตรวจสอบเอกสารกันทั้งสองฝ่ายให้เรียบร้อยนะคะ เพราะหมายถึงระบบการตรวจสอบจะต้องมีเอกสารที่ถูกต้องสมบูรณ์และผ่านหลักเกณฑ์ด้วยกันทั้งคู่  เพื่อให้การอนุมัติง่ายและรวดเร็วขึ้นค่ะ



     สำหรับใครที่ไม่มีเวลาในการเช็คเอกสาร หรือ หาบ้านก็อย่าลืม The Phuket Estate ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้การซื้อและกู้บ้านของคุณเป็นเรื่องง่ายนะคะ
ฟรี บริการแนะนำสินเชื่อ
ฟรี บริการดำเนินการเอกสารการยื่นกู้
ฟรี บริการดูทิศฮวงจุ้ยเบื้องต้น
รับเขียนรีวิวบ้านและอสังหาริมทรัพย์
สอบถามเพิ่มเติม
โทร. 061 1811258
www.thephuketestate.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ของมงคล เสริมฮวงจุ้ยบ้าน

รีวิว ขายด่วน: บ้านแฝดชั้นเดียว มือ1 ภูเก็ต (โฉนด) ราคา 1,500,000 บาท ฟรีค่าโอน

Review บ้านเดี่ยว สไตล์พูลวิลล่า หรูหราแต่เปี่ยมไปด้วยความทันสมัย โซนกะทู้ ใจกลางภูเก็ต